Tin nóng: du học Nhật Bản kỳ tháng 10 và tháng 1/2016

Tin nóng cho các bạn muốn đi du học Nhật vào kỳ học tháng 10 năm nay và tháng 1 năm 2016: khoảng 60% các trường Nhật ngữ đã thông báo không nhận thêm du học sinh cho tới hết kỳ nhập học tháng 1/2016.

 trường nhật ngữ

 

Giải thích cho nguyên nhân này, một số trường đã đưa ra nguyên do là hồ sơ đăng ký đã quá nhiều vượt qua chỉ tiêu của trường, một lý do khác là do nguồn học sinh Việt Nam có thành tích học tập không được tốt cũng đang khiến trường xem xét việc thắt chặt đầu vào và lý do cuối cùng là đầu năm 2016 Nhật Bản sẽ chính thức áp dụng “My number” để quản lý trên toàn Nhật Bản. Ảnh hưởng của My number ra sao hiện còn chưa rõ ràng nên nhiều trường đã tạm ngừng việc nhận hồ sơ để đợi thêm thông tin vào những tháng tiếp theo.

 

Các bạn du học sinh có nên tiếp tục chọn Nhật Bản là địa điểm du học?

Việc không tiếp tục nhận hồ sơ của nhiều trường vào tháng 10 và tháng 1 đã ảnh hưởng không nhỏ đến nguyện vọng du học của nhiều bạn có mong muốn sang Nhật du học, vậy có nên tiếp tục chọn Nhật Bản làm điểm đến du học? Câu trả lời nằm ở chính các bạn, nếu bạn vẫn quyết tâm và thực sự yêu đất nước Nhật Bản thì cơ hội không phải là không có. Như đã nói ở trên, khoảng trên 60% trường học ở Nhật không nhận thêm hồ sơ, vì vậy mà vẫn còn gần 40% trường đang nhận hồ sơ du học như ở Osaka, một số trường ở Hokkaido và Hiroshima.

 lựa chọn

 

Du học sinh hiện đang có lựa chọn nào khác ngoài Nhật Bản?

Ngoài Nhật Bản vẫn còn nhiều địa điểm du học khác cho các bạn chọn lựa như Đài Loan, Hàn Quốc, Anh, Mỹ, Úc …Rất nhiều địa điểm cho các bạn thể lựa chọn nhưng các bạn nên tìm hiểu kỹ cơ hội việc làm sau khi trở về nước như thế nào. Nhật Bản hiện đang là thị trường du học khó khăn nhưng cơ hội việc làm sau khi về nước lại rất nhiều và mức lương cũng cao hơn nhiều so với một số thị trường du học khác.

 lựa chọn đi du học nhật bản

 

Việc du học Nhật dự đoán là sẽ ngày càng khó khăn hơn trước nhưng nếu bạn có đam mê và yêu thích đất nước Nhật Bản thì việc đến đây du học không có gì là khó khăn cả. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến vấn đề du học Nhật Bản hoặc tuyển sinh các bạn vui lòng comment hoặc email về cho Traum theo địa chỉ: tuyensinh@traumvietnam.com Chúng tôi sẽ giúp bạn có những thông tin đầy đủ và chính xác nhất.

[2L]

  

Chia sẻ ngay bài viết này:

facebook twiter pinterest linkedin tumblr reddit-icon

Bài viết liên quan:


Bình luận về bài viết này:

Quay lại đầu trang
© 2015 traumvietnam.com. Design by VietMoz.