Tổng hợp tin tức Nhật Bản tuần 3 tháng 8/2015

Chào các bạn, chúng ta lại gặp nhau sau một tuần làm việc. Ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng điểm qua những tin tức trong tuần qua về Nhật Bản. Tuần qua có một số thông tin khá nóng bỏng xoay quanh nhiều vấn đề, các bạn hãy theo dõi để có những cập nhật mới nhất và đầy đủ nhất nhé.

 

tin tức tổng hợp nhật bản

 

 

Tổng hợp tin tức Nhật Bản tuần 3 tháng 8/2015

 

  1. Cháy lớn gần sân bay Tokyo

Một nhà máy thép gần sân bay quốc tế Haneda ở thủ đô Tokyo bị cháy lớn, cột khói bốc lên cao khiến máy bay khi chuẩn bị hạ cánh đã phải chuyển hướng vì lo ngại vấn đề an toàn.

Phát ngôn viên Sở cứu hỏa TP Kawasaki, Kota Tanabe, cho biết hỏa hoạn bùng lên ở Công ty Nippon Steel vào buổi sáng, ngay lập tức 16 xe chữa cháy và 1 máy bay trực thăng đã được triển khai tới hiện trường. Tuy nhiên vẫn chưa xác định được thương vong nhưng trên cơ bản những người quanh khu vực đám cháy đã được sơ tán.

 

cháy lớn gần sân bay haneda nhật bản

 

  1. Tỉ giá đồng yên tăng, kẻ khóc người cười.

Mới đây, do Trung Quốc thay đổi tỉ giá đồng nhân dân tệ, tỉ giá tiền tệ trên thế giới đã có sự chuyển biến không nhỏ. Một trong những nước bị ảnh hưởng rõ ràng nhất là Nhật Bản. Tỉ giá đồng yên cho tới hôm nay đã tăng khoảng 10% và chưa có dấu hiệu dừng lại, đối với những du học sinh hay tu nghiệp sinh đang ở Nhật Bản thì đây là một tin vui nhưng ngược lại những ai sắp sang Nhật học tập, làm việc thì đây lại là tin buồn.

 

đồng yên Nhật

 

  1. Bão Goni sau khi tàn phá ở Philippines sẽ tràn vào miền nam Nhật Bản

Sau khi hoành hành ở miền Bắc Philippines làm nhiều người thiệt mạng, cơn bão nhiệt đới Goni đã tràn vào các đảo Iriomote và Ishigaki thuộc quần đảo Okinawa, miền Nam Nhật Bản, gây mưa lớn và gió mạnh. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản dự báo bão Goni sẽ tràn vào đảo chính Okinawa và Amami Oshima vào chiều 24/8, sau đó sẽ tới đảo Kyushu ngày 25/8 với sức gió từ 162 km/h đến 180 km/h. Cơ quan trên cảnh báo khả năng bão sẽ gây sóng biển cao, lũ lớn và sạt lở đất, kèm theo mưa lớn.

 

bão goni

 

  1. Nổ lớn tại căn cứ quân sự của Mỹ ở Nhật Bản

Lầu Năm Góc xác nhận đã xảy ra một vụ nổ tại một căn cứ quân sự của Mỹ gần Tokyo, Nhật Bản sáng sớm hôm nay (24.8), gây nên một đám cháy, song không có báo cáo về thương vong.

Tư lệnh Hải quân Mỹ Bill Urban cho biết, vụ nổ xảy ra tại một tòa nhà tại Tổng kho Sagami của quân đội Mỹ, ở thành phố Sagamihara, cách khoảng 40km về phía tây nam thủ đô Tokyo. Theo các nhân viên cứu hỏa Nhật Bản, họ đang chờ đợi thông tin từ phía Mỹ về những gì được dự trữ trong kho trước khi xử lý đám cháy. Tư lệnh Hải quân Mỹ Urban sau đó cho biết, kho này không chứa đạn dược hoặc vật liệu phóng xạ.

 

nổ căn cứ quân sự của mỹ

 

  1. Du học ngành nông nghiệp ở Nhật – lựa chọn tuyệt vời

Như mọi người cũng đã biết, Nhật Bản là đất nước có nền kinh tế đứng trong top 5 trên thế giới, kinh tế Nhật Bản mạnh về quản lý, hiệu suất và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Với nhu cầu ngày càng cao về nhân lực, rất nhiều doanh nghiệp Nhật đã tuyển lao động nước ngoài sang làm việc tại Nhật và đây là một cơ hội cho những ai muốn tiếp cận nền khoa kỹ thuật của đất nước mặt trời mọc. Một hướng đi mà ít người theo chân, đó là du học ngành nông nghiệp. Tuy nhiên đây lại là một hướng đi đầy triển vọng đối với du học sinh Việt Nam, không ít tu nghiệp sinh và du học sinh Nhật Bản ngành nông nghiệp đã thành công sau khi trở về nước.

 

du học ngành nông nghiệp

 

  1. Người đàn ông Nhật Bản sống thọ nhất hành tinh bật mí bí quyết sống thọ

Cụ ông Yasutaro Koide (112 tuổi), sống tại thành phố Nagoya, miền trung Nhật Bản vừa được tổ chức Guinness công nhận là “Người đàn ông sống thọ nhất hành tinh”. Cụ ông Koide chia sẻ bí quyết sống thọ với mọi người là: chế độ ăn uống hợp lý, ngủ đủ giấc và không lạm dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá. Thực phẩm yêu thích nhất của cụ là bánh mỳ.

 

cụ ông già nhất thế giới

Hẹn gặp lại các bạn trong bản tin cập nhật tuần 4 tháng 8. Hi vọng các bạn không bỏ lỡ bất kỳ tin tức nào quan trọng trong tuần vừa qua.

[2L]

 

Xem thêm các bài viết khác liên quan:

                 Tổng hợp tin tức tuần 1 tháng 8/2015

                 Du học Nhật Bản: du học không khó!

                  Làm du học như người lái đò qua sông

                  Du học hè: nên hay không nên?

                  Chi phí du học Nhật Bản

                  Danh sách các trường đại học tại Nhật Bản

Chia sẻ ngay bài viết này:

facebook twiter pinterest linkedin tumblr reddit-icon

Bài viết liên quan:


Bình luận về bài viết này:

Quay lại đầu trang
© 2015 traumvietnam.com. Design by VietMoz.