38000 du học sinh đang học tập tại Nhật Bản

Bạn có biết hiện đang có bao nhiêu du học sinh đang học tập tại Nhật Bản không. Theo thống kê của Bộ giáo dục đào tạo, hiện có 38000 du học sinh đang học tập tại Nhật Bản. Cũng theo thống kê, Nhật Bản hiện đang là nước có số du học sinh Việt Nam học tập nhiều nhất trên thế giới. Ngay sau Nhật Bản là Úc với 31,000 du học sinh và Mỹ 28,000 du học sinh.

 

Số lượng du học sinh Nhật Bản tăng đột biến trong năm 2016

Nếu nói rằng các năm trước du học sinh Nhật Bản đang trong giai đoạn hot thì đến năm nay số lượng du học sinh đã tăng đột biến. Nguyên nhân không phải vì du học Nhật đã trở nên hot hơn mà do trào lưu du học Nhật từ năm trước tới năm nay tích lũy bùng phát.

Nói vậy chắc các bạn không hiểu, thực ra không phải cứ muốn đi du học là có thể đi luôn được. Yêu cầu đi du học cần nhập học theo kỳ và cần học tiếng Nhật trước khi đi du học, vì thế một số lượng lớn du học sinh năm trước muốn đi du học nhưng còn đang đợi đúng kỳ nhập học và cần thời gian học tiếng đến năm nay bắt đầu sang Nhật học tập. Con số 38000 du học sinh đang học tập tại Nhật Bản chắc không khiến nhiều bạn shock nhưng cũng khoảng 3 lần ngần đó thực tập sinh đang làm việc tại Nhật Bản nữa chúng ta có thể hình dung như thế này: cứ 60 người ở Nhật thì có 1 người Việt Nam, một con số khá shock nhỉ. Đồng hương của chúng ta có thể thấy ở khắp mọi nơi!

 

Xem thêm: Du học Nhật có đáng đồng tiền bát gạo

 

38000 du học sinh đang học tập tại Nhật Bản

 

Lý do nào khiến du học Nhật Bản luôn hot

Có những lý do gì nhỉ, có rất rất nhiều lý do nhưng tập trung ở một số lý do sau:

  • Du học Nhật Bản chi phí không quá cao.
  • Chương trình du học vừa học vừa làm giúp các bạn du học sinh nghèo cũng có thể đi du học.
  • Chính sách ưu đãi dành cho du học sinh khiến các thủ tục làm hồ sơ rất dễ dàng.
  • Có nhiều người Việt Nam tại Nhật.

Theo tôi thấy, lý do khiến du học Nhật Bản bùng phát và thu hút nhiều du học sinh như vậy là do chính sách vừa học vừa làm khiến các bạn du học sinh nghèo cũng có thể đi du học được. Các bạn thì sao, các bạn thấy năm 2017 có nên đi du học Nhật Bản hay không?

 

Có nên đi du học Nhật Bản 2017 hay không?

Câu trả lời nằm ở chính các bạn, với đông đảo người Việt Nam tại Nhật Bản bạn sẽ không bị lạ lẫm gì hết, với vô số việc làm thêm đang chờ đón, bạn sẽ mất ít chi phí hơn khi đi du học và cuối cùng đó là cơ hội làm việc khi về nước rất nhiều. Tất cả những điều trên khiến du học Nhật Bản đang trở thành tâm điểm của những bạn du học sinh nghèo. Nếu bạn có ước mơ và muốn đi du học, hãy chọn Nhật Bản và tỏa sáng nhé và đừng quên 38000 du học sinh đang học tập tại Nhật Bản đấy.

 

Xem thêm: Xu hướng du học 2017 có phải là Nhật Bản

 

38,000 du học sinh đang học tập ở Nhật Bản là con số không hề nhỏ. Bạn có muốn đi du học Nhật Bản không? Hãy gọi điện cho Traum để được tư vấn những điều cần biết về du học Nhật Bản nhé!

Chia sẻ ngay bài viết này:

facebook twiter pinterest linkedin tumblr reddit-icon

Bài viết liên quan:


Bình luận về bài viết này:

Quay lại đầu trang
© 2016 traumvietnam.com. Design by VietMoz.