3,533 lao động đi XKLD Nhật Bản trong tháng 7/2016

Theo thống kê mới đây của Bộ LĐ TB & XH, trên cả nước có 3,533 lao động đi Nhật Bản làm việc trong tháng 7. Trong đó có 1737 nữ và 1790 nam, số liệu này tính tổng hợp tất cả các lao động đi XKLD Nhật Bản theo cả chương trình IM Japan của bộ và theo chương trình thực tập sinh kỹ năng của các đơn vị phái cử trong nước tiến hành.

3533 lao động đi xkld nhật bản trong tháng 7 năm 2016

Nhìn vào con số trên chắc nhiều người còn khó hình dung được sự tăng trưởng về XKLD trong những tháng qua tuy nhiên việc ổn định nguồn lao động đi Nhật là một tín hiệu đáng mừng cho các bạn có mong muốn đi XKLD tại xứ sở mặt trời mọc. Cũng theo số liệu thống kê trên, XKLD đi Nhật chiếm 30% tổng số lao động cả nước đi XKLD và thị trường Nhật Bản là thị trường đi XKLD lớn thứ hai chỉ sau thị trường Đài Loan (50%)

Cũng theo số liệu trên, nhìn chung thị trường lao động ngoài nước đang dần ở mức ổn định với thị phần lớn nhất là Đài Loan (50%) Nhật Bản (30%) Hàn Quốc (2%) và các nước khác. Rất có thể tỉ lệ này sẽ duy trì ổn định cho đến cuối năm và mỗi tháng sẽ có khoảng hơn 3000 lao động đi Nhật làm việc.

3533 lao động đi xkld nhật bản trong tháng 7 năm 2016

Tổng hợp số liệu về XKLD Nhật Bản, so với cùng kỳ năm trước tháng 7 năm nay chỉ tăng nhẹ. Tháng 7/2015 có 3407 lao động sang Nhật làm việc trong khi năm nay là 3533 lao động. Việc cân đối giữa lao động giữa các năm và nhiều biện pháp nhằm giảm tình trạng bỏ trốn của lao động ở Nhật vẫn được bộ LĐ TB & XH tiến hành, hi vọng hết năm nay số lao động bỏ trốn tại Nhật sẽ được giảm thiểu đến mức thấp nhất và tất cả các thực tập sinh về nước sẽ có việc làm với mức lương cao tại Việt Nam.

 

 

Chia sẻ ngay bài viết này:

facebook twiter pinterest linkedin tumblr reddit-icon

Bài viết liên quan:


Bình luận về bài viết này:

Quay lại đầu trang
© 2016 traumvietnam.com. Design by VietMoz.